top of page

Facebook Ads ไม่ได้มีแต่การกด Boost Post



หลายคนที่ใช้ Facebook Page ในการทำธุรกิจน่าจะต้องเคยกดปุ่ม Boost Post ใต้โพสต์ที่ปรากฎอยู่ หรือไม่ก็กด Boost Page เพื่อต้องการได้ยอดการกดถูกใจเพจเพิ่มขึ้นไว ๆ แต่ถ้าคุณไม่เคยเรียนรู้วิธีการทำโฆษณาผ่าน Facebook Ads อย่างถูกต้อง คุณจะไม่เคยทราบเลยว่า ในความเป็นจริงแล้ว Facebook Ads นั้นมีวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา (Campaign Objectives) ให้เลือกอยู่มากมาย ณ ปัจจุบันก็มีถึง 13 วัตถุประสงค์ครับ และการกด Boost Post หรือ Boost Page ก็เป็นแค่ 2 วัตถุประสงค์ในนั้นเท่านั้น


คุณหมอที่ทำโฆษณาผ่าน Facebook Ads ให้กับคลินิก ส่วนใหญ่แล้วก็หนีไม่พ้นที่จะต้องการรายรับเพิ่ม แต่แล้วก็ไปกด Boost Post หรือ Boost Page โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันช่วยให้เราได้รายรับเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่ มันมีวิธีการคิดอย่างไร นำพาโฆษณาเราไปหาใคร ถ้าคนสร้างโฆษณายังไม่มีความเข้าใจตรงนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นการโยนเงินทิ้งลงไปในแม่น้ำ สูญเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ครับ


มีหลายท่านทำโฆษณาและต้องการให้คนเห็นโฆษณาเยอะ ๆ ก็ไปกด Boost Post ซึ่งจริง ๆ ก็มีวัตถุประสงค์อื่นในการทำโฆษณาเพื่อให้คนเห็นเยอะที่สุดอยู่แล้วแต่ไม่เคยทราบ บางท่านอยากได้รายรับเพิ่มก็ไปกด Boost Post แต่จริง ๆ โฆษณากลับพยายามสร้างจำนวน Post Engagement ให้ได้เยอะ ๆ ซึ่งก็ไม่ได้จะกระทบกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้เสมอไป สิ่งเหล่านี้เกิดจากการทำโฆษณาผ่าน Facebook Ads แบบขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องครับ


วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา (Campaign Objectives) ที่ได้กล่าวไปแล้วนั้นว่าปัจจุบันมีถึง 13 วัตถุประสงค์ ถูกแบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่ตาม Marketing Stage คือ การรับรู้ (Awareness) การพิจารณา (Consideration) และคอนเวอร์ชั่น (Conversion) ครับ ในแต่ละหมวดหมู่ก็มีวัตถุประสงค์ให้เลือกมากกว่า 1 อย่างซึ่งก็แล้วแต่ว่าผู้ทำโฆษณานั้นต้องการโฆษณาเพื่อวัตถุประสงค์หลักอะไร มีตัวชี้วัดหลักของโฆษณา (Metrics) เป็นอะไร ต้องการให้โฆษณาถูกนำส่งแบบไหนครับ ยกตัวอย่างให้ฟังเช่นในส่วนของการรับรู้ (Awareness) นั้น แบ่งออกเป็น 2 วัตถุประสงค์คือ การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) และการเข้าถึง (Reach)


คอร์สจับมือหมอฟันทำ Facebook Ads (Facebook Ads for Dental Clinic) ของ tDE มีเนื้อหาที่น่าสนใจของ Facebook Ads อยู่มากมายหลายหัวข้อ รวมถึงการอธิบายวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา (Campaign Objectives) นี้ด้วยแบบละเอียด ซึ่งจะทำให้ท่านมีความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน Facebook Ads อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และทำให้คุณมีความมั่นใจในการทำการตลาดให้กับคลินิกด้วย Facebook มากยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ ดูรายละเอียดคอร์ส คลิ๊กเลย -> http://bit.ly/2kMPAII

 

บทความโดย ศิริพงศ์ เตียวพิพิธพร (อ.ป้อง)

ที่ปรึกษาและวิทยากรทางด้านการตลาดดิจิทัลให้กับหน่วยงานราชการ อาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และองค์กรเอกชนระดับประเทศมากมายหลากหลายธุรกิจ รวมทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วย

76 views0 comments
bottom of page