top of page

Facebook Pixels ช่วยให้การทำโฆษณาเจ๋งขึ้นได้อย่างไร



การทำโฆษณาด้วยสื่อ Facebook Ads ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นวิธีหนึ่งก็คือการนำเอาเว็บไซต์มาใช้งานร่วมด้วย แต่นั่นก็แปลว่าเราจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน Facebook Ads มากขึ้นนั่นเอง

แน่นอนว่า Facebook ไม่มีชีวิต และเว็บไซต์ก็ไม่มีชีวิต อยู่ดี ๆ จะให้มันมาจับมือทำความรู้จักกันก็คงจะเป็นไปไม่ได้ หน้าที่ของคนทำโฆษณาอย่างหนึ่งก็คือ จะต้องทำให้มันรู้จักกันด้วยการใช้เครื่องมือตัวหนึ่งที่เรียกว่า Facebook Pixels ครับ .. ไอ้เจ้า Facebook Pixels นี้มันเป็นเหมือนโค้ดเล็ก ๆ ที่เราสามารถนำมันไปฝังไว้ในเว็บไซต์ของเราได้ หากมันถูกฝังไว้ที่หน้าไหนก็เหมือนเป็นการทำให้ Facebook เรารู้จักหน้าเว็บเหล่านั้น และเริ่มจะเก็บรวบรวมคนที่เข้ามาใช้งานหน้าเว็บนั้นได้ อารมณ์ก็เหมือน Google Analytics ครับ เพียงแต่ Facebook Pixels นี้หน้าที่หลักของมันไม่ได้จับคนเข้าชมเว็บไซต์และรายงานผลได้อย่างเดียว แต่มันเป็นตัวที่จะถูกนำไปใช้ต่อในเครื่องมืออื่น ๆ ของ Facebook Ads ได้ ยกตัวอย่างเช่น การสร้าง Custom Audience ประเภท จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Website Traffic) ครับ

การสร้าง Custom Audience ประเภทที่ว่านี้สามารถที่จะสร้างด้วยวิธีพื้นฐาน โดยการเลือกคนที่ได้เข้าชมเว็บเพจเราจากการใส่เงื่อนไขด้วย URL ทำให้เรากรองหาคนที่น่าจะสนใจคลินิกเรา จากพฤติกรรมของเค้าเหล่านั้นในการใช้งานเว็บไซต์เราได้ เช่น หน้าบทความที่เค้าอ่าน หน้าบริการที่เค้าดู หน้าติดต่อเราที่เค้าเข้าไปหาข้อมูล เป็นต้น

นอกจากนี้การสร้าง Custom Audience ประเภทจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Website Traffic) ด้วยวิธีที่ซับซ้อนขึ้น ก็สามารถทำได้ด้วยการไปแก้ไข Facebook Pixels ที่ฝังในหน้าเว็บเราเพิ่มเติมโดยการใส่โค้ดที่เรียกว่า Events เข้าไป ซึ่งจะทำให้เราสามารถสร้าง Custom Audience ที่มีคุณภาพสูงขึ้นได้ครับ ซึ่งคอร์ส “จับมือหมอฟันทำ Facebook Ads (Facebook Ads for Dental Clinic)” ของ tDE มีการอธิบายเรื่องการใช้งาน Facebook Pixels โดยละเอียด เพื่อให้การทำโฆษณาบน Facebook Ads มันเจ๋งขึ้นได้ครับ สนใจดูข้อมูลคอร์สเพิ่มเติมได้เลยที่ http://bit.ly/2kMPAII

 

บทความโดย ศิริพงศ์ เตียวพิพิธพร (อ.ป้อง)

ที่ปรึกษาและวิทยากรทางด้านการตลาดดิจิทัลให้กับหน่วยงานราชการ อาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และองค์กรเอกชนระดับประเทศมากมายหลากหลายธุรกิจ รวมทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วย

48 views0 comments
bottom of page